TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM -> MÔ HÌNH, CÁCH LÀM MỚI TRONG HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN
Triển khai mô hình học tập trực tuyến ứng phó dịch bệnh Covid-19
Hơn hai tuần nay, cứ vào đầu giờ chiều mỗi ngày, cô Trần Thanh Giang - giáo viên bộ môn Toán, Trường THCS Dương Kỳ Hiệp (thành phố Sóc Trăng) lại tiến hành dạy học trực tuyến cho học sinh. Trên cơ sở phần mềm trực tuyến E-Learning, cô thiết kế bài giảng, sau đó tạo các group trên facebook, xây dựng giờ học như một tiết dạy trên lớp, theo đó các em học sinh có thể làm bài tập do cô soạn sẵn, hoặc có thể nghe cô giảng bài và có thể trao đổi trực tiếp với cô. Việc học tập trực tuyến cũng giúp cho các em nâng cao được kiến thức, thông thạo hơn trong việc sử dụng công nghệ thông tin. Em Lê Đỗ Quỳnh Hương -Trường THCS Dương Kỳ Hiệp chia sẻ: “Chúng em rất hứng thú học theo hình thức trực tuyến này vì được trao đổi trực tiếp với giáo viên”.
Tuy nhiên cái khó trong việc học tập trực tuyến, đó là mỗi group giới hạn chỉ có 8 thành viên, nên cô Giang phải xoay vòng theo từng lượt, do đó cô mất nhiều thời gian hơn. Cô Trần Thị Thủy Oanh - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Dương Kỳ Hiệp cho biết: “Việc tổ chức dạy học trực tuyến giúp học sinh được an toàn khi ở nhà và duy trì thói quen, kỹ năng học tập. Đối với những học sinh, không có điều kiện về máy tính hoặc đường truyền internet giáo viên của trường in thành văn bản và gửi trực tiếp cho học sinh, điều này cũng giúp cho các em theo kịp với bạn trong lớp”.
Vì thời gian nghỉ tránh dịch Covid-19 kéo dài nên phụ huynh và giáo viên lo lắng, bởi học sinh rất dễ quên kiến thức. Với hiệu quả của mô hình trên, Trường THCS Lê Hồng Phong cũng đã xây dựng và triển khai kế hoạch dạy học trực tuyến tới tất cả các học sinh trong trường thông qua các trang mạng xã hội như facebook, zalo, viber, email và website của nhà trường. Thực hiện mô hình này, ngoài các kiến thức chương trình học, giáo viên cũng đưa ra nhiều bài tập theo hình thức vừa chơi vừa học để thu hút học sinh, cũng như không để các em nhàm chán.
Đánh giá hiệu quả việc học tập trực tuyến, đồng chí Huỳnh Mạnh - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Sóc Trăng cho biết: “Dù mới được áp dụng nhưng nhìn chung việc tổ chức học tập trực tuyến mang lại kết quả khả quan, giúp cho giáo viên và học sinh tương tác với nhau, các em vừa ôn lại các kiến thức cũ và vừa tiếp thu một số kiến thức mới, để khi vào học không bở ngỡ. Trên cơ sở này, Phòng sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình và duy trì trong thời gian tới”.
Có thể thấy rằng, việc tổ chức học tập trực tuyến không chỉ giúp giáo viên thiết lập giáo án điện tử, mà còn đảm bảo việc học tập, nâng cao kiến thức cho học sinh trong thời gian không đến trường học. Điều quan trọng nữa, đó là qua các giờ học trực tuyến giáo viên còn lồng ghép hướng dẫn, trang bị thêm cho các em học sinh các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Lê Vũ
Các tin liên quan | Ngày đăng |
---|---|
Mô hình "Túi bảo quản hữu ích" | 29/11/2016 |
Một số kinh nghiệm tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Sóc Trăng | 29/11/2016 |
KẾT QUẢ MÔ HÌNH TUYÊN TUYỀN “ ĐẢM BẢO AN NINH TRẬT TỰ” NĂM 2016 | 09/05/2017 |
Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Chế biến Thủy sản Phương Nam NHIỀU MÔ HÌNH HAY TRONG CHĂM LO ĐỜI SỐNG CÔNG NHÂN LAO ĐỘNG | 01/05/2017 |
THẠNH TRỊ PHÁT HUY MÔ HÌNH NỮ CNVCLĐ LÀM KINH TẾ GIA ĐÌNH | 01/05/2017 |