XUÂN CANH TÝ 2020 XUÂN CANH TÝ 2020

Retour
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên mạng xã hội Facebook đến đoàn viên, CNVCLĐ
Hiện nay, một số mạng xã hội rất phát triển ở Việt Nam như Facebook, Youtube, Instagram, Zalo,… Trong đó, chỉ tính riêng Facebook ở Việt Nam đã có khoảng 65 triệu người sử dụng. Việc hình thành kênh thông tin tuyên truyền trên mạng xã hội của tổ chức Công đoàn nói chung và Công đoàn tỉnh Sóc Trăng nói riêng là phù hợp với thực tiễn và xu hướng tiếp cận thông tin của đoàn viên, công nhân lao động như hiện nay cũng như trong thời gian tới.

         Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018-2023 chú trọng bốn hình thức với những yêu cầu riêng, trong đó nổi bật nhất có đề cập đến việc “Sử dụng có hiệu quả những ứng dụng tích cực của mạng Internet, mạng xã hội để truyền tải thông tin và tăng cường tương tác, chia sẻ với công nhân”. 

Fanpage Công đoàn Sóc Trăng thông
tin đến đoàn viên, CNLĐ nhiều chính sách
    

      Nói như vậy, để thấy được những nét lớn của truyền thông Công đoàn đã được hoạch định rõ ràng.

        Theo một khảo sát của Viện Công nhân và Công đoàn, có trên 85% công nhân sử dụng điện thoại, trên 50% công nhân bỏ chi phí từ 50 - 100 nghìn đồng/tháng cho khoản này. Đa số được hỏi trả lời dùng điện thoại để tìm kiếm thông tin, vào các trang web, mạng xã hội. Chính vì vậy, CNVCLĐ tranh thủ những giờ nghỉ, thư giãn để lướt web, tìm kiếm những câu hỏi mà CNVCLĐ đang gặp phải, họ cần lời giải đáp hoặc dễ dàng tìm kiếm câu trả lời.

        Chính những thực trạng trên cùng với sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, ngày 11/5/2019 Trang Fanpage Công đoàn Sóc Trăng (Fanpage CĐST) chính thức được xây dựng và đưa vào vận hành với 3 thành viên quản trị, qua Fanpage Công đoàn Sóc Trăng đã thông tin về hoạt động Công đoàn trong tỉnh, những chính sách mới có liên quan đến đoàn viên, người lao động, để công nhân lao động hiểu rõ vị trí, vai trò của Công đoàn, đặc biệt Fanpage CĐST trở thành nơi gắn kết của Công đoàn tỉnh và công nhân lao động, bởi đặc thù công việc của công nhân làm theo ca, ít khi gặp được cán bộ Công đoàn, họ sẵn sàng gửi tin nhắn (công cụ tin nhắn tự động trên facebook), chia sẻ về công việc của mình với Công đoàn, từ đó dễ dàng nắm bắt tâm tự nguyện vọng của đoàn viên, người lao động. Sau khoảng thời gian gần 7 tháng hoạt động, Fanpage CĐST đã thu hút 1.193 người thích Trang, 1.217 người theo dõi Trang, đăng tải 128 tin, bài, hình ảnh về phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn trong và ngoài tỉnh thu hút gần 8.000 người tiếp cận, truy cập bài viết/tháng.

         Quan tâm, chia sẽ cùng đoàn viên, công nhân lao động

Đoàn viên, CNLĐ gửi những tâm tư, tình cảm thông qua Messenger

        Nhìn chung công tác tuyên truyền trên mạng xã hội Facebook từng bước đạt nhiều kết quả, số lượng công nhân lao động được tuyên truyền ngày càng nhiều hơn, chất lượng tuyên truyền ngày càng tốt hơn, hình thức đa dạng như: tuyên truyền qua Inforgarphic (Đồ họa thông tin), tư vấn qua Messenger (Tin nhắn),... từ đó công nhân lao động hiểu và biết được quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình được đảm bảo theo quy định của pháp luật.
       Việc xây dựng và đưa vào hoạt động Trang Fanpage Công đoàn Sóc Trăng trước hết là thực hiện theo tinh thần Đại hội XII Công đoàn Việt Nam về công tác truyền thông Công đoàn, bởi truyền thông có sức mạnh rất lớn, phù hợp với công tác truyền thông Công đoàn hiện nay, ngoài thực hiện chức năng của LĐLĐ tỉnh, Trang Fanpge CĐST sẽ tích cực đưa đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chủ trương của tổ chức Công đoàn đến với đoàn viên, người lao động, góp phần đưa thông điệp truyền thông tổ chức Công đoàn nói chung và của Công đoàn tỉnh nói riêng và đến với đoàn viên, CNVCLĐ./.

  Trường Khoa
Chuyên viên Ban TG-NC LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng